thumbnail

08 Dec 2023 | LINE Thailand PR Team

Link Copied!

สรุป 4 สิ่งอัปเดตใหม่ที่หลายคนอาจไม่รู้ จากสารพัดบริการบนแอป LINE

เราต่างใช้ LINE เพื่อสื่อสารและทำกิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน จนคุ้นชินกับปุ่มเดิม ๆ โดยที่อาจไม่รู้ว่ามีการอัปเดตใหม่ ๆ จากแอปฯ​และบริการต่าง ๆ ที่จะช่วยให้การสื่อสารและชีวิตประจำวันรอบด้านของเรานั้นสะดวกสบายและสนุกกว่ามากยิ่งขึ้น แม้บางเรื่องดูเป็นเหมือนจุดเล็ก ๆ แต่รับรองว่าจะทำให้ประสบการณ์ใช้งานดีขึ้นแน่นอน

 

เปิด 4 สิ่งอัปเดตใหม่บนแอป LINE มีอะไรบ้าง มาดูกัน…


1.    LINE Chat: เพิ่มไอคอนเตือน “พิมพ์ค้าง” - ทางลัดเข้าอัลบั้มภาพ

มีการอัปเดตฟีเจอร์เล็ก ๆ น้อย ๆ อยู่สม่ำเสมอ เพื่อการใช้งานบน LINE Chat ที่สะดวกและมีประสิทธิภาพ ล่าสุดกับไอคอนเตือน “พิมพ์ค้าง” บนหน้าแชทของเพื่อนที่คุณพิมพ์ข้อความทิ้งไว้และยังไม่ได้กดส่ง โดยจะเป็นไอคอนรูปดินสอขีดข้างชื่อเพื่อนคนนั้น ๆ พร้อมข้อความ “คุณมีข้อความที่ร่างไว้” แก้ปัญหา “ส่งทิพย์” ที่หลายคนมักเผลอลืมคิดว่าตัวเองกดส่งไปแล้ว 

นอกจากนี้ ยังเพิ่มไอคอน “all album” บนมุมขวาบนหน้าแชทหลัก เป็นทางลัดเข้าอัลบั้มภาพที่สร้างไว้บนแอป LINE ผ่านห้องแชทเพื่อนต่าง ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้อาจจะต้องเข้าไปยังห้องแชทของเพื่อนคนนั้นเพื่อดูภาพ แต่ตอนนี้ กดแค่ปุ่มเดียว ก็เรียกดูภาพทั้งหมดในที่เดียวได้เลย

01 สรุป 4 สิ่งอัปเดตใหม่ที่หลายคนอาจไม่รู้ จากสารพัดบริการบนแอป LINE.jpg

2.    LINE STICKERS: เพิ่มบริการสติกเกอร์แบบจ่ายรายเดือน ใช้ได้ไม่อั้น

เอาใจแฟน LINE STICKERS สุด ๆ ล่าสุดกับบริการใหม่ LINE STICKERS PREMIUM ทั้งแบบสมาชิกรายเดือนและรายปี ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงสติกเกอร์ ธีม หรืออิโมจิได้ไม่อั้นกว่า 9 ล้านแบบ โดยมีแพ็กเกจให้เลือก 2 รูปแบบ คือ แพ็กเกจเบสิค สำหรับใช้สติกเกอร์ และธีม เพื่อใช้งานได้สูงสุดรวมไม่เกิน 5 เซ็ต/ธีม ในราคาเพียง 69 บาทต่อเดือน (หรือ 699 บาทต่อปี) และแพ็กเกจดีลักซ์ เพิ่มอิโมจิ เพื่อใช้งานได้แบบไม่อั้นในราคา 139 บาทต่อเดือน (1,300 บาทต่อปี) นอกจากนี้ยังเปิดให้ทดลองใช้ฟรีก่อน 1 เดือนได้แล้วตั้งแต่วันนี้ เลือกใช้งานเพื่อสร้างประสบการณ์ความหลากหลายให้เหมาะกับทุกสถานการณ์แชทกันได้แบบคุ้มสุด ๆ

02 สรุป 4 สิ่งอัปเดตใหม่ที่หลายคนอาจไม่รู้ จากสารพัดบริการบนแอป LINE.jpg

3.    LINE ดูดวง: ไม่ใช่แค่มู แต่ทำบุญบริจาคได้เหมือนกัน

นอกจากจะโดดเด่นที่บริการดูดวงจากนักพยากรณ์ชื่อดังและบริการขอพรแก้บน แล้วนั้น LINE ดูดวง ก็จับมือกับ “เทใจ” แพลตฟอร์มระดมทุนเพื่อสังคมชื่อดังของไทย ที่ร่วมกันพัฒนาฟีเจอร์ “บริจาคเงิน” เพื่อเด็ก คนชรา และสิ่งแวดล้อม พร้อมอัปเดตความคืบหน้าของโครงการต่าง ๆ หลังบริจาค ซึ่งล่าสุดก็กำลังดำเนินการระดมทุนเงินบริจาคเพื่อสร้างห้องความดันลบ ARI โรงพยาบาลเด็ก ยิ่งทำให้ผู้ใช้ LINE เข้าถึงการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมมากขึ้นกว่าที่เคย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://taejai.com/th/line/d/all/

 03 สรุป 4 สิ่งอัปเดตใหม่ที่หลายคนอาจไม่รู้ จากสารพัดบริการบนแอป LINE.jpg

4.    LINE SHOPPING: เปิดช่องทางให้ผู้ใช้ LINE เลือกซื้อประกันพร้อมเปรียบเทียบราคาและความคุ้มครองได้อย่างสะดวกสบายและคุ้มค่า

LINE SHOPPING ร่วมมือ TQM Insurance Broker ตอบโจทย์คนไทยที่หันมาสนใจทำประกันมากยิ่งขึ้น นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกัน 3 ประเภท ได้แก่ ประกันรถยนต์ ประกันเดินทาง และประกันสุขภาพ ให้ผู้ใช้ LINE สามารถเลือกซื้อประกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเปรียบเทียบราคาและความคุ้มครองที่ต้องการได้อย่างเหมาะสม มอบสิทธิพิเศษ รับทันที LINE POINTS 5% พิเศษถึง 31 มกราคม 2567 เท่านั้น จากนั้นรับ LINE POINTS 3% ทุก ๆ การซื้อประกันจาก TQM เพื่อใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าบน LINE SHOPPING หรือใช้เป็นส่วนลดแทนเงินสดเมื่อใช้จ่ายผ่าน LINE Pay เพียงเข้า Wallet กด LINE SHOPPING พร้อมดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง LINE OA : @lineshoppingth

 04 สรุป 4 สิ่งอัปเดตใหม่ที่หลายคนอาจไม่รู้ จากสารพัดบริการบนแอป LINE.jpg

 

เกี่ยวกับ LINE ประเทศไทย

ก่อตั้งเมื่อปี 2557 LINE ประเทศไทยบริหารจัดการธุรกิจและกลยุทธ์ทางการตลาดภายในประเทศ เช่นเดียวกับการพัฒนาธุรกิจและบริการใหม่ ๆ สำหรับตลาดในเมืองไทย ด้วยพันธกิจ Closing The Distance LINE ประเทศไทยมอบอีโคซิสเต็มสำหรับชีวิตดิจิทัลแบบครบวงจรด้วยบริการที่หลากหลาย เช่น LINE SHOPPING, LINE VOOM, LINE STICKERS, LINE MELODY, LINE TODAY, LINE OPENCHAT, LINE for Business and LINE Official Account, LINE MAN, LINE GAME, LINE WEBTOON, LINE BK และ LINE Pay โดยมีผู้ใช้งาน (MAU) ในประเทศไทยรวมกว่า 54 ล้านคน (ณ มิถุนายน 2566) 

 

สื่อมวลชนสามารถอัปเดตข่าวสารจาก LINE ประเทศไทย ได้ที่ https://www.linenewsroom.com/ 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร LINE ประเทศไทย อีเมล [email protected]