thumbnail

28 Mar 2023 | LINE Thailand PR Team

Link Copied!

“เปิด LINE เปิดทุกความหมาย” หนังโฆษณาใหม่จาก LINE ประเทศไทย ถ่ายทอดอินไซต์ชาว “เดอะ แบก” สานต่อแนวคิด LINE Digital Well-being

LINE ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญโฆษณาใหม่ “เปิด LINE เปิดทุกความหมาย” หยิบอินไซต์คนวัย “เดอะ แบก” กลุ่มคนเจนวายที่ต้องบริหารความสัมพันธ์ แบกรับหน้าที่ต่าง ๆ ในชีวิตทั้งเรื่องงาน ครอบครัว และมิตรภาพ ด้วยเรื่องราวที่ผ่านการทำความเข้าใจผู้ใช้ทุกวัย ชูบทบาทของแอป LINE เป็นสื่อกลางที่ช่วยเชื่อมโยงทุกความสัมพันธ์ของชาวเดอะแบกเข้าด้วยกัน สานต่อแนวคิด LINE Digital Well-being สร้างสิ่งแวดล้อมน่าอยู่บนโลกดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง


วันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า “เดอะ แบก” ซึ่งเป็นกลุ่มคน Gen Y หรือกลุ่มมิลเลนเนียล ที่มีช่วงอายุระหว่าง 26-40 ปี เป็นกลุ่มประชากรที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนทุกมิติของสังคม เพราะอยู่ในวัยทำงาน มีครอบครัว ซึ่งต้องแบกรับภาระหน้าที่และความรับผิดชอบในด้านต่าง ๆ เป็นกลุ่มคนที่อยู่ตรงกลางระหว่างเจนเนอเรชั่นของพ่อแม่และเจนเนอเรชั่นของลูกและคนรุ่นใหม่ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดภาวะความเครียดตามมา โดยงานวิจัยเกี่ยวกับความเครียดของสหรัฐฯ The American Institute of Stress ในปี 2565 พบว่า คนวัยทำงานสูงถึง 76% มีความเครียดจากการทำงานส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์ส่วนตัว สอดคล้องกับผลการศึกษาในปี 2564 ขององค์กรระดับโลกแห่งหนึ่ง พบว่า ผู้คน Gen Y มีแนวโน้มเผชิญกับภาวะหมดไฟในการทำงานสูงถึง 42%

ณิชารัศมิ์ อาชญาสิทธิวัตร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร LINE ประเทศไทย.jpg

ณิชารัศมิ์ อาชญาสิทธิวัตร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “กลุ่มวัย ‘เดอะ แบก’ ถือเป็นกลุ่มผู้ใช้ที่มีสัดส่วนเป็นจำนวนมากที่สุดกลุ่มหนึ่งของ LINE เราจึงสัมผัสได้ถึงสถานการณ์และบรรยากาศที่ผู้คนส่วนใหญ่กำลังเผชิญ นั่นก็คือ การบริหารความสัมพันธ์รอบด้านขณะที่ต้องรับผิดชอบหน้าที่การงานให้ออกมาดีจนกลายเป็นชีวิตที่เหนื่อยล้า จากการสำรวจพบว่าพวกเขาใช้แอป LINE รวมถึงบริการบนแพลตฟอร์ม เพื่อสื่อสารบริหารทุกความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อนฝูง เพื่อนร่วมงาน เจ้านาย เพราะพวกเขาเชื่อว่าความสัมพันธ์ที่ดีเป็นส่วนหนึ่งของการมีชีวิตดี ๆ เราจึงนำสิ่งเหล่านี้มาถ่ายทอดในแคมเปญ ‘เปิด LINE เปิดทุกความหมาย’ ภาพยนตร์โฆษณาตัวใหม่ของเรา ที่ได้หยิบเอาโมเมนต์ที่เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเจอมาเล่า โดยมี LINE เป็นสื่อกลางในการขับเคลื่อนและเชื่อมโยงทุกความสัมพันธ์ของเดอะแบกเข้าด้วยกัน เป็นการฉายภาพอินไซต์ที่ผ่านการทำความเข้าใจของแบรนด์มาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวที่อบอุ่นใจ ชวนฉุกคิด และสร้างแรงบันดาลใจในการบริหารความสัมพันธ์ในชีวิต”


LINE เชื่อในพันธกิจ Closing The Distance ที่จะสามารถช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในโลกออฟไลน์และโลกออนไลน์ที่ถูกหลอมเข้าด้วยกันในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นการสานต่อแนวคิด LINE Digital Well-being สร้างสิ่งแวดล้อมน่าอยู่บนโลกดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง




ชมภาพยนตร์โฆษณา “เปิด LINE เปิดทุกความหมาย” ได้ที่ : https://lin.ee/9PlwYx8/wcvn

และติดตามกิจกรรมอื่นๆ ในแคมเปญนี้ได้จาก LINE ประเทศไทย เร็วๆนี้


#เปิดLINEเปิดทุกความหมาย

#LINEMeaningfulNotification

#LINEThailand

#ClosingTheDistance


________________________________


เกี่ยวกับ LINE ประเทศไทย

ก่อตั้งเมื่อปี 2557 LINE ประเทศไทยบริหารจัดการธุรกิจและกลยุทธ์ทางการตลาดภายในประเทศ เช่นเดียวกับการพัฒนาธุรกิจและบริการใหม่ๆสำหรับตลาดในเมืองไทย ด้วยพันธกิจ Closing The Distance LINE ประเทศไทยมอบอึโคซิสเต็มสำหรับชีวิตดิจิทัลแบบครบวงจรด้วยบริการที่หลากหลาย เช่น LINE SHOPPING, LINE VOOM, LINE STICKERS, LINE MELODY, LINE TODAY, LINE OPENCHAT, LINE for Business and LINE Official Account, LINE MAN, LINE GAME, LINE WEBTOON, LINE BK และ Rabbit LINE PAY โดยในปี 2565 มีผู้ใช้งาน (MAU) ในประเทศไทยรวมกว่า 53 ล้านคน


สื่อมวลชนสามารถอัปเดตข่าวสารจาก LINE ประเทศไทย ได้ที่ https://www.linenewsroom.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร LINE ประเทศไทย อีเมล [email protected]